- Zerokun's Blog - http://zerokun.com -

[Phim Tài Liệu] Cuộc thám hiểm Tây Tạng của Mun-đa-sep

Phần 1

Phần 2

BS Muldashev đã nghiên cứu về một chất có tên là “Aloplant” (đó là mô của người chết) một nguyên liệu để tái tạo ra những bộ phận mới. Và công trình này chỉ thành công rực rở sau khi ông đi thám hiểm Tây Tạng với mục đích tìm hiểu về nguồn gốc loài người. Tại Tây Tạng, BS đã tình cờ khám phá ra những ngọn núi trùng điệp ở Tây Tạng không phải có dáng dấp ngẫu nhiên mà dường như chúng đều đã từng có một hình thể nhất định nhưng đã bị thời gian làm mờ đi dấu tích, đó là hình dáng của những Đại Kim Tự Tháp với đủ loại hình dạng và kiểu dáng. Mà sau này ông được biết đó là một Đại Mạn Đà La được tạo ra vì mục đích gì đó (tạo ra giống dân Ariang hiện nay chăng?). Tại đây, Bác Sĩ còn khá phá rất nhiều điều kỳ bí, một trong số đó là Tấm Gương của Tử Vương Iama (một vách núi đá khổng lồ tạo thành một vong cung cực lớn) mà tại đó theo truyền thuyết, con người sẽ đối diện với “Lương Tâm” của mình, họ sẽ được xem lại cuộc đời và những tư tưởng của mình như một cuốn video với đầy cảm xúc. Và thật hữu duyên, chính kiệt tác vĩ đại này đã mở ra cho ông, cũng như chúng ta một cách nhìn đúng đắn hơn về “khái niệm thời gian”. Ông đã nhận ra rằng chính cái tính chất “cong – lõm” của một tấm gương vĩ đại đã làm bẻ cong thời gian mà tại tiêu điểm của nó đã đưa người ta vượt ra ngoài thời gian bình thường. Ông đã ứng dụng thành công mô hình này trong việc rút ngắn thời gian tái tạo mô mắt bằng một hệ thống thấu kính.

Trong những khám phá của Mundasep tại đất nước Tây Tạng còn mở ra nhiều bí mật về nguồn gốc loài người với những giả thuyết nữa hư nữa thật để cho chúng ta có một cái nhìn sâu sắc hơn về thế giới tâm linh – khoa học và về những minh triết thật vĩ đại của cổ nhân.

Bộ phim kết thúc với những câu hỏi cổ điển còn lơ lững: Chúng ta là ai, chúng ta đến từ đâu, chúng ta có những khả năng như thế nào, và chúng ta sống trên đời này để làm gì ???

Phim được Đài truyền hình VN phát trên sóng VTV2 dưới tựa đề: Phương pháp phẩu thuật mắt