This option will reset the home page of this site. Restoring any closed widgets or categories.

Reset

Người ‘không ăn suốt 70 năm’ vẫn sống

Các nhà khoa học Ấn Độ nghiên cứu một cụ ông 82 tuổi sau khi cụ tuyên bố không ăn hay uống bất kỳ thứ gì trong suốt 70 năm qua.

Ảnh chụp cụ Prahlad Jani trong bệnh viện Sterling, thành phố Ahmedabad vào ngày 26/4. Ảnh: AFP.

Prahlad Jani, 82 tuổi, nói với Telegraph rằng cụ rời khỏi nhà khi mới lên 7 tuổi và lang thang khắp bang Rajasthan, Ấn Độ. Jani tin cụ được một nữ thần phù trợ nên không cần ăn hay uống mà vẫn sống bình thường. Nữ thần rót thuốc tiên qua một lỗ trong vòm miệng của cụ. Theo lời kể của Jani thì trong suốt 7 thập kỷ qua, cụ không ăn, uống và cũng chẳng thải thứ gì ra khỏi cơ thể.

Bác sĩ Sudhir Shah, một người chuyên nghiên cứu khả năng siêu nhiên, từng theo dõi cụ Janin vào năm 2003. Shah nói cụ không ăn và uống trong 10 ngày. Cơ thể cụ hấp thụ nước tiểu ngay sau khi nó hình thành trong bàng quang. Trọng lượng cơ thể của cụ giảm chút ít sau thử nghiệm.

Dù bác sĩ Shah công nhận khả năng của cụ Jani, nhiều người vẫn cho rằng câu chuyện đó chỉ là trò bịp bợm.

Giờ đây các nhà khoa học thuộc Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển quân sự của Ấn Độ (DRDO) quyết định tìm hiểu khả năng của Prahlad Jani. Họ đưa cụ vào một phòng biệt lập trong bệnh viện Sterling tại thành phố Ahmedabad, bang Gurjarat. Tại đây người ta theo dõi chặt chẽ Jani. Từ ngày 22/4 tới nay cụ không ăn và uống bất kỳ thứ gì, song các bác sĩ chưa phát hiện bất kỳ tác động tiêu cực nào, như đói, mệt mỏi, mất nước, kiệt sức, hôn mê. Cũng trong khoảng thời gian đó cụ không hề tiểu tiện hay đại tiện.

Telegraph cho biết, các bác sĩ sẽ tiếp tục theo dõi cụ Jani trong 15 ngày nữa. Họ dự đoán trong khoảng thời gian đó cơ thể cụ sẽ có những triệu chứng tiêu cực như teo cơ, mất nước, giảm cân, mệt mỏi, các cơ quan nội tạng ngừng hoạt động.

DRDO cho rằng cụ Jani có thể dạy các binh sĩ cách kéo dài thời gian sống sót mà không cần thức ăn. Những bí mật của cụ cũng có thể giúp những nạn nhân của thảm họa tăng khả năng sống sót trong lúc chờ lực lượng cứu hộ.

“Nếu những lời khẳng định của cụ Jani được chứng minh thì đây sẽ là một bước đột phá trong y khoa. Chúng ta sẽ có thể cứu nhiều mạng người trong các thảm họa thiên nhiên, những cuộc hành trình trên biển và các điều kiện khắc nghiệt. Chúng ta có thể dạy người dân những kỹ thuật sinh tồn với rất ít thức ăn và nước trong các điều kiện bất lợi”, tiến sĩ G Ilavazhagan, giám đốc Viện Sinh lý học và Khoa học ứng dụng thuộc Bộ Quốc phòng Ấn Độ, phát biểu.

Nhiều tín đồ đạo Jain và Hindu tại Ấn Độ có thể nhịn ăn và uống tới 8 ngày mà cơ thể vẫn hoàn toàn bình thường. Trên thực tế nhịn ăn là một phần trong các nghi lễ tôn giáo của họ. Theo Telegraph, phần lớn loài người không thể sống nếu không ăn trong 50 ngày.

Minh Long

(Source: VnExpress.net)

Comments are closed.